Học tiếng anh online, cách phát âm tiếng anh

Phat am tieng anh | Đối tượng học và cách học phát âm tiếng anh chuẩn nhất

Phát âm tiếng anh là 1 phần quan trọng không thể thiếu nếu muốn học tiếng anh giỏi. Việc phát âm đúng chuẩn như người bản địa không phải là khó. Tuy nhiên do không được coi trọng từ khi bắt đầu học tiếng anh nên việc phát âm tiếng anh bị xem nhẹ.

Phát âm tiếng anh

Điều này hoàn toàn sai lầm. Việc phat am tieng anh sai không chỉ gặp ở những người mới học tiếng anh mà ngay cả những người học tiếng anh lâu năm hay cả 1 số thầy cô dạy ngoại ngữ cũng phát âm không được chuẩn. Vậy vấn đề là ở đâu, phương pháp nào giúp cải thiện phát âm, chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.

Đối tượng cần học phát âm tiếng anh

Không chỉ những người mới bắt đầu học,mà phải mở rộng ra cho tất cả những ai muốn học tiếng anh tốt. Ngoài việc có 1 vốn từ vựng phong phú và khả năng ngữ pháp vững vàng thì việc giao tiếp bằng tiếng anh vô cùng quan trọng, điều đó nói lên việc phát âm tiếng anh chuẩn không thể xem nhẹ được.

đối tượng cần Phát âm tiếng anh


Vậy tại sao ở Việt Nam lại nhiều người phát âm tiếng anh không chuẩn. Lý do đơn giản nhất là nó không được xem trọng ngay từ khi học,đến khi đọc sai rồi thì khó chỉnh. Không chỉ thế, việc các thầy cô giáo dạy tiếng anh phát âm không đúng cũng làm cho thế hệ học sinh theo học bị dạy sai và học theo....
Ngoài ra còn yếu tố khách quan, việc đa phần người Việt phát âm sai có thể là do khi phát âm tiếng Việt lưỡi và miệng của chúng ta rất là ngắn gọn. Vậy nên, khi phát âm tiếng Anh người Việt phát âm rất là cụt và thậm chí là còn nuốt âm. Chính vì thế gây ra khá nhiều lỗi phát âm tiếng Anh.

Các lỗi thường gặp khi phát âm


Lỗi không phát âm đuôi. Đây là lỗi mà nhiều người Việt gặp phải bởi tiếng Việt đọc rất ngắn gọn, không có phát âm âm đuôi. Điều này đôi khi khiến cho việc giao tiếp giữa 2 người trở nên khó khăn và không hiểu ý nhau. Ngoài ra còn có lỗi việt hoá tiếng anh. Điều này thật là nực cười... Khi áp dụng nói như tiếng việt vào tiếng anh.

lỗi gặp khi phát âm tiếng anh


Bên cạnh đó còn có lỗi không nhấn mạnh trọng âm khi đọc tiếng anh cũng là 1 lỗi rất hay gặp trong phát âm tiếng anh. Đó là vì người Việt mình không phát hiện được trọng âm trong tiếng anh để nhấn mạnh. Bởi tiếng Việt là đơn âm tiết và chúng ta thường đọc từng âm tiết mà không có trọng âm.
Một lỗi nữa cũng thường gặp đó là việc người đọc quên mất nối âm mà lại đọc 1 cách rất rời rạc, nghe rất khó chịu. Và ngôn ngữ nào cũng cần có ngữ điệu khi giao tiếp. Tiếng anh cũng vậy. Thế mà rất nhiều người khi nói tiếng anh lại bỏ qua.

Phương pháp phát âm tiếng anh chuẩn

Bất cứ học cái gì cũng cần có phương pháp để học cho hiệu quả và nhanh chóng nhằm đạt được mục tiêu mình hướng tới. Với việc đã biết những lỗi thường gặp thì chúng ta cũng sẽ có phương pháp để có thể tập luyện cho mình 1 cách phù hợp. Sẽ có nhiều phương pháp luyện phát âm tiếng anh chuẩn. Tuy nhiên sau đây là phương pháp mà chúng tôi thấy tốt nhất, được áp dụng với rất nhiều người, và đem lại cho rất nhiều người có hi vọng phát âm như người bản xứ.

lỗi gặp khi phát âm tiếng anh-1


Sau đây là những bí quyết mà chúng tôi xin gửi tới các bạn, những ai đang muốn học phát âm chuẩn, hay đang sai mà muốn học cho đúng thì cũng nên tham khảo.

- Đầu tiên là phải hiểu được bản chất và luyện tập 44 âm trong tiếng Anh. Người Anh có cách phát âm tiếng anh khác nhiều so với chúng ta về khẩu hình miệng và cách đặt lưỡi. Vì thế, bạn phải luyện tập cách phát âm chuẩn 44 âm trong tiếng Anh mỗi ngày. Sau khi đã đọc chính xác 44 âm đó một cách riêng thì bạn hãy luyện phát âm chúng trong từng từ và từng câu.

- Một điều các bạn nên nhớ là luyện tập cho mình thói quen đọc âm gió trong tiếng Anh. Đây là những âm rất quan trọng, nó có thể giúp bạn phân biệt được các từ trong tiếng Anh.

lỗi gặp khi phát âm tiếng anh-2


- Tiếp đến là phải đọc nhiều mỗi ngày. Phải luyện tập thường xuyên thì mới có thể nói tiếng anh giỏi được. Và phải đọc to, các bạn sẽ phát hiện tốt hơn lỗi sai trong cách phát âm của bạn. Việc phát hiện ra lỗi sai sẽ giúp các bạn điều chỉnh phát âm của mình.

- Sau đó, ghi âm lại giọng nói của mình để so sánh với giọng của người bản xứ. Từ đó phát hiện những điểm mà mình còn sai, còn yếu rồi khắc phục và luyện lại dần dần.

-Tất nhiên là tiếp tục luyện nghe đều đặn và nhắc lại. Việc luyện nghe thường xuyên giúp các bạn cảm nhận được cách phát âm, từ đó các bạn có thể bắt chước và thực hành theo. Bạn nên lắng nghe và đọc cùng để phát âm được chính xác các từ tức là khi đĩa được bật lên thì các bạn sẽ đọc cùng những từ đang được người nói đọc trên đĩa.

lỗi gặp khi phát âm tiếng anh-3

-Quan sát khẩu hình của chuyên gia và phát âm trước gương. Các bạn quan sát khẩu hình của chuyên gia, quan sát khẩu hình của mình trước gương và đối chiếu. Các bạn cần chú ý là khi phát âm, khẩu hình môi và lưỡi của người Anh rất khác với chúng ta.

-Hãy chịu khó giao tiếp và học hỏi từ người khác. Đừng ngần ngại, hãy tự tin lên, các bạn nên nhờ người bản xứ, các thầy cô giáo và những bạn có kinh nghiệm học tiếng Anh, nhờ họ lắng nghe việc phát âm của mình và phát hiện ra các lỗi sai. Những người này sẽ giúp các bạn phát hiện ra những lỗi sai trong phát âm của bạn một cách nhanh nhất và giúp bạn sửa các lỗi sai một cách chính xác nhất. Điều mà bất kì khi học 1 cái gì cũng cần có là kiên trì luyện tập. Học phát âm đòi hỏi sự luyện tập trong thời gian dài.

lỗi gặp khi phát âm tiếng anh-4

-Yếu tố cuối cùng mà chúng tôi muốn nói đó là tự tin. Khi luyện phát âm, các bạn hãy tự tin rằng: Yes, I can... Chỉ cần có điều này thôi, bạn đã đạt được 1 nửa thành công trên con đường học ngoại ngữ như người bản địa của mình rồi.
Lời kết

Trên là những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ gửi đến những ai đang quan tâm và muốn học tiếng anh giỏi, cụ thể là phát âm tiếng anh chuẩn. Hi vọng các bạn có thể nói tốt hơn, học nhanh hơn. Đó là những gì chúng tôi có thể giúp các bạn. Chúc các bạn thành công trên con đường học ngoại ngữ của chính mình.
Share on Google Plus

About Hùng Nguyễn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét