Học tiếng anh online, cách phát âm tiếng anh

Phát âm tiếng anh chuẩn ngay sau khi luyện tập theo bí quyết này

Bạn đã phát âm tiếng anh được chuẩn hay chưa. Nếu chưa phát âm được thì do đâu mà bạn chưa thể phát âm chuẩn tiếng anh bản địa. Phải chăng do phương phát học của bạn chưa hiệu quả. 
Nếu bạn tiếp tục sử dụng phương pháp học không có hiệu quả cũ thì bạn sẽ không bao giờ tiến bộ và nói tiếng anh tốt được. Đó chính là rắc rối mà bạn cần giải quyết cho việc nói tiếng anh của bạn”

Phát âm chuẩn là nền tảng của giao tiếp, luyện phát âm chuẩn bạn sẽ giúp bạn nhanh chóng nghe nói tiếng Anh như gió đấy.
Chia sẻ gần đây của một giáo viên nước ngoài về lý do vì sao người Việt khó học tiếng Anh đã đưa chúng ta về vấn đề cơ bản nhất: phát âm. Những người nói tiếng Anh vẫn có thể hiểu nhau dù đến từ rất nhiều nơi trên thế giới, đơn giản vì họ phát âm đúng.
Làm thế nào để chúng ta có thể phát âm chuẩn hơn, dễ dàng giao tiếp với người nước ngoài? Thật đáng ngạc nhiên là điều này không hề khó, chỉ cần bạn kiên trì rèn luyện.

Vai trò của cách phát âm chuẩn trong tiếng anh ?

Chúng ta thường nghe nói đến 4 kỹ năng nghe, nói , đọc viết trong tiếng anh mà quên mất kỹ năng quan trọng nhất trong tiếng anh kỹ năng “PHÁT ÂM TIẾNG ANH” . Đây là kỹ năng mà hầu hết các người học tiếng anh đều bỏ sót hoặc không chút trọng ngay từ khi mới bắt đầu học tiếng anh . Ngay cả hệ thống giáo dục từ bậc tiểu học đến phổ thông trung học đều bỏ qua kỹ năng PHÁT ÂM TIẾNG ANH này.

Vậy thì vì sao cách phát âm chuẩn lại được cho là quan trọng đến như vậy ?

Vì cách phát âm tiếng anh chuẩn nó là kỹ năng bổ trợ cấp thiết cho 2 kỹ năng chính trong giao tiếp tiếng anh , đó là kỹ năng Speaking Và Listening.
Cách phát âm tiếng anh chuẩn bổ trợ cho kỹ năng nghe tiếng anh (SPEAKING) :
Một ví dụ rất đơn giản, bạn đã học thuộc một từ tiếng anh rất đơn giản là từ tiếng anh “Hello” đúng không ? . Bạn hoàn toàn tưởng rằng mình đã thuộc lòng từ vựng này , tuy nhiên cách học từ vựng tiếng anh như vậy là sai lầm , thực sự nếu bạn không biết phát âm tiếng anh chuẩn của từ “hello” thì khi bạn nghe âm thanh của từ “ Hello “ phát lên , bạn sẽ không hiểu được từ đó là từ gì . Mặc dù bạn đã thuộc lòng nghĩa của từ này cơ bản . 

BẠN ĐÃ HIỂU CÁCH PHÁT ÂM TIẾNG ANH CHUẨN CÓ VAI TRÒ QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO TRONG VẤN ĐỀ LUYỆN NGHE TIẾNG ANH TRONG GIAO TIẾP RỒI CHỨ. ?

Cách phát âm tiếng anh chuẩn bổ trợ cho kỹ năng nói (LISTENING) :

Bạn đã hiểu kỹ năng phát âm tiếng anh chuẩn tác động như thế nào rồi , thế còn đóng góp của nó trong vấn đề "nói"" tiếng anh giao tiếp thì sao nhỉ . Hãy lấy một ví dụ tưởng tượng như thế này nhé , bạn nói tiếng anh rất trôi chảy ( tức là có thể diễn đạt chính xác câu nói tiếng anh rất nhanh ) , bạn luyện nói với bạn bè người việt nam rất nhiều và tưởng mình đã nói tiếng anh chuẩn . Tuy nhiên đến ghi bạn gọi điện cho một người nước ngoài và nói chuyện với họ , họ hoàn toàn không hiểu bạn nói gì , mặc gì bạn nói rất tốt , nói rất đúng câu ???? . Nguyên nhân vì sao ?? 

ĐÓ LÀ DO BẠN PHÁT ÂM TIẾNG ANH CÂU NÓI BẠN KHÔNG CHUẨN , DẪN ĐẾN BẠN DIỄN ĐẠT Ý CHÍNH XÁC , NHƯNG NGƯỜI NƯỚC NGOÀI HỌ KHÔNG HIỂU TỪ TIẾNG ANH BẠN ĐANG NÓI LÀ TỪ GÌ ?.


Tra cách phiên âm và cách đọc khi gặp từ mới

Khi đã biết cách đọc IPA rồi, việc đầu tiên và quan trọng nhất, là thói quen bạn nên duy trì nhất, đó chính là luôn tra từ điển khi có từ không biết cách đọc. Có những từ nhìn thì rất quen nhưng cách đọc lại hoàn toàn khác. Nếu bạn không tra mà cứ đọc bừa, làm sao người bản xứ có thể hiểu được bạn muốn nói gì?

Luyện câu sau khi luyện từ

Tiếng Anh đương nhiên không chỉ có từ. Bạn đọc thông thạo tất cả các từ, nhưng khi bạn ghép vào câu, từ nào cũng đọc như từ nào thì người đối diện sẽ vẫn không nắm bắt được thông điệp bạn muốn truyền tải, đặc biệt khi bạn thuyết trình.



Vì vậy, bạn cần phải luyện ngữ điệu khi ghép vào câu: từ nào cần phải nhấn mạnh, từ nào có thể đọc lướt qua … Bạn càng luyện tập nhiều, cách phát âm của bạn sẽ càng nhuần nhuyễn và khi đó, cho dù bạn nói với người đến từ Ấn Độ, Australia, châu Âu, Anh hay Mỹ, họ đều có thể hiểu được bạn.

Thu âm giọng đọc của chính mình

Hãy luyện tập hàng ngày hoặc cách ngày như một thói quen và đưa cho một người giỏi tiếng Anh hơn bạn - thầy cô hoặc một người bạn nước ngoài - nghe và góp ý để bạn có thể cải thiện được cách phát âm.

Tìm hiểu về IPA - ký hiệu phiên âm quốc tế

IPA là hệ thống các ký hiệu phiên âm, được tạo ra nhằm thống nhất hoá và trở thành tiêu chuẩn phiên âm của mọi thứ tiếng trên thế giới. Biết cách đọc IPA của tiếng Anh, bạn sẽ dễ dàng đọc được bất cứ từ nào mà không gặp phải khó khăn gì cả.

Làm sao để biết cách đọc IPA đây? Bạn có thể tham khảo thông tin và cách đọc trên các website dạy tiếng Anh nổi tiếng như BBC, VOA nhưng để có thể phát âm một cách đúng nhất, hãy đến các trung tâm, thầy cô chuyên về ngữ âm để được hướng dẫn cụ thể và sửa sai kịp thời.



Lưu ý là hệ IPA của tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ hơi khác nhau, bạn có thể tự so sánh hoặc chỉ học theo một hệ để không bị bối rối khi nhìn vào từ điển nhé!

Khi nghe tiếng Anh, chú ý cách phát âm của người bản xứ

Bên cạnh việc học lý thuyết, các bạn có thể tìm và xem những phim truyền hình dạng sitcom của các nước có tiếng Anh là ngôn ngữ thứ nhất. Trong các phim này đều là những câu đối thoại bạn có thể gặp bất cứ ở đâu trong tình huống bình thường. Hãy lắng nghe, học cách họ phát âm, nhấn nhá và bắt chước theo.

Ngoài phim, bạn có thể tìm những video clip ca nhạc có lời hoặc thậm chí, lời được viết phiên âm và tập đọc/hát theo.

Bắt đầu từ những bước nhỏ, học cách phát âm tiếng anh chuẩn xác từ những từ đơn giản nhất, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt khi so sánh giọng phát âm hiện tại với những ngày bắt đầu luyện tập. Hãy chăm chỉ luyện tập theo phương pháp này nhé chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ đấy! 
Share on Google Plus

About Hùng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét