Học tiếng anh online, cách phát âm tiếng anh

Cách học tiếng Anh bồi cực kì hiệu quả

Tiếng Anh bồi là cách mà người dân bản địa dùng để nói với khách du lịch nước ngoài, tuy nó không chính xác về âm điệu, nhưng vẫn có thể hiểu được. Việc học cách giao tiếp này rất phổ biến và hầu hết là học để có thể giao tiếp chứ không nhằm mục đích đọc thông viết thạo như các phương pháp học khác. Vậy cùng xem cách học tiếng anh bồi này như thế nào nhé!


Xem thêm : Cách học tiếng anh không chán | Cách học tiếng anh bằng thơ

Nói tiếng Anh tự nhiên

Du khách nếu có dịp lên những vùng núi cao du lịch, thưởng thức phong cảnh núi rừng như Sa Pa, Hà Giang, sẽ không khó bắt gặp những hình ảnh trẻ em, phụ nữ đi bán đồ lưu niệm và trò chuyện tiếng Anh với người nước ngoài.
Chắc ít ai có thể quên cô bé Mai người H’mông nói tiếng Anh như gió với người nước ngoài mà báo chí đã từng đưa tin. Mai cũng không biết mình nói được tiếng Anh từ bao giờ. Nhưng em rời Tả Phìn lên Sa Pa bán đồ lưu niệm từ nhỏ, rồi học nói tiếng Anh, và giờ đây thì giao tiếp “kiểu gì cũng được”.

Phương pháp học tiếng anh giao tiếp

Những người dân tộc nơi đây thường xuyên tiếp xúc với người ngoại quốc và họ nghe nói theo tiếng của du khách. Vì vậy khách tham quan rất thích thú với những hướng dẫn viên địa phương. Không ai hiểu rõ địa lý nơi đây bằng chính những người dân tộc thiểu số, vì vậy họ là những hướng dẫn viên không thể thiếu đối với người nước ngoài. Ngay cả những hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp cũng khó có thể giới thiệu hết được nét đặc sắc văn hóa vùng cao.



Từ trẻ con đến người già dân tộc thiểu số đều nói được tiếng Anh, dù chỉ giao tiếp đơn giản. Bằng cách rao bán hàng cũng như giới thiệu với khách du lịch, họ vừa được học ngoại ngữ từ chính những người “thầy cô” người bản ngữ, vừa được thực hành ngay nên dễ dàng nói được thứ tiếng Anh “bồi” nhưng phát âm khá chuẩn.

Tiếng của người dân tộc thường không có dấu, chính vì vậy họ bắt chước tiếng nước ngoài khá là nhanh. Không được các thầy cô dạy theo công thức, ngữ pháp hay học theo bất kì giáo trình nào, người dân tộc học tiếng Anh như những đứa trẻ mới tập nói: Nghe và bắt chước.

Nghe – nói – đọc – viết

Không phải ngẫu nhiên mà cụm từ Nghe – nói – đọc – viết được coi là trình tự chuẩn trong việc học tiếng Anh. Tuy nhiên đa số người Việt lại học ngược lại, học ngữ pháp trước, sau đó mới học nghe nói.
Còn người dân tộc nói giỏi tiếng Anh dù chẳng được học qua trường lớp nào là vì họ thường xuyên được tiếp xúc với người nước ngoài, nghe cách họ nói chuyện với nhau rồi nói theo ngay. Có thể họ không biết viết một câu tiếng Anh hoàn chỉnh thậm chí không biết mặt chữ như thế nào nhưng họ nói, người nghe hiểu, vậy là đã giao tiếp thành công.


May mắn là hiện nay, sự ra đời của các chương trình học tiếng Anh trực tuyến với sự tham gia giảng dạy của các thầy cô người bản ngữ đã tạo ra cơ hội cho nhiều người được vừa học giao tiếp vừa được thực hành ngay với người nước ngoài. Đặc biệt, học trực tuyến sẽ giúp người học có thể thoải mái lựa chọn thời gian và địa điểm học tập, không mất nhiều thời gian, chi phí đi lại.

Với phương pháp này, sẽ giúp chúng ta giao tiếp một cách nhanh chóng, tuy nhiên không phải ai cũng học được. Nếu muốn có chất lượng đảm bảo nhất, thì đây có lẽ không phải là cách mà bạn nên lựa chọn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét