Học tiếng anh online, cách phát âm tiếng anh

Muốn phát âm tiếng anh chuẩn phải học cách ngắt nhịp

Bạn chưa thể phát âm tiếng anh chuẩn được như người bản ngữ ? Bạn có biết là do đâu? Có thể một phần là do cách ngắt nhịp của bạn chưa chuẩn. Hãy cùng tham khảo cách ngắt nhịp chuẩn trong tiếng anh ở bài dưới đây nhé.


Xem thêm: Tu vung tieng anh | Hoc tieng anh qua phim

1. Punctuation (Về mặt chấm câu)We pause at

Chúng ta ngắt nhịp khi có:
– Comma (,) : Dấu phẩy
– Period (.) : Dấu chấm
– Semicolon (;) : Dấu chấm phẩy
– Colon (:) : Dấu hai chấm
– Parentheses ( ) : Dấu ngoặc
 2. Grammar (Về mặt ngữ pháp)
 2.1  Noun phrases (Chúng ta ngắt câu khi đọc các cụm danh từ)
 – A handsome man; my grandmother
 Example: (Dấu / thể hiện sự ngắt nhịp trong câu)
 – A handsome man / visited the zoo yesterday.     (Một anh chàng bảnh bao đã đi chơi sở thú ngày hôm qua)
 – My grandmother / and her nephew / really enjoyed the party.    (Bà tôi cùng với người cháu trai rất thích bữa tiệc đó)
2.2 Verb phrases (Chúng ta ngắt câu khi đọc các cụm dộng từ)
 – Vi + adv:  I work quickly / to meet the deadline.    (Tôi phải làm việc nhanh chóng để kịp thời hạn)
– Vt + Obj:  I send a letter / to my daughter.    (Tôi đã gửi thử cho con gái)

2.3  Prepositional phrases (Chúng ta ngắt câu khi đọc các cụm giới từ)

– With my friends; for the first time.
Ex:
I usually go fishing / with my friends.    (Tôi thường đi câu cá với những người bạn)
In 2000, I worked for IBM / for the first time.     (Năm 2000, tôi làm việc cho IBM lần đầu tiên)
Trên đây là những cách ngắt nhịp khi phát âm tiếng anh thông dụng nhất cho bạn. Hy vọng các bạn học ghi nhớ và vận dụng hiệu quả nhất cho từng ngữ cảnh của mình nhé.
Share on Google Plus

About Hùng Nguyễn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét