Học tiếng anh online, cách phát âm tiếng anh

Từ vựng tiếng anh cơ bản | 1000 Tu vung tieng anh thông dụng

Tu vung tieng anh là một phần được coi là khá khó khăn trong học tiếng anh. Bởi từ vựng tiếng anh có quá nhiều và đòi hỏi người học phải học hết và nhớ thật lâu để vận dụng và thực tế. Đây cũng là vấn đề đau đầu nhất của hầu hết người học tiếng anh.

từ vựng tiếng anh


Những người mới học luôn tự đặt ra cho mình câu hỏi, từ vựng tiếng anh là gì? Làm sao để học tu vung tieng anh hiệu quả. Hiểu được điều này hôm nay ngoaingu.net xin giới thiệu đến bạn về khái niệm từ vựng tiếng anh,cách học và một số khái niệm khác cũng như mục đích khi học từ vựng tiếng anh để các bạn có thể hiểu hơn về nó.

Từ vựng tiếng anh là gì

Từ vựng là một phần không thể thiếu trong việc học tiếng AnhGiải thích một cách đơn giản thì từ vựng tiếng anh là tập hợp các đơn vị tương đương với từ trong ngữ. Nó còn được định nghĩa là một bộ môn ngôn ngữ học nghiên cứu từ vựng của ngôn ngữ.

từ vựng tiếng anh là gì



Đơn vị tương đương với từ là những cụm từ cố định, cái mà người ta vẫn hay gọi là các thành ngữ, quán ngữ. Ví dụ: ngã vào võng đào, múa tay trong bị, con gái rượu, tóc rễ tre, của đáng tội,… trong tiếng Việt; hoặc wolf in sheep's clothing (sói đội lốt cừu), like a bat out of hell (ba chân bốn cẳng)… trong tiếng Anh.

Những sai lầm khi học từ vựng tiếng anh

Từ vựng tiếng anh cực kì khô khan nhưng nó lại cực kì quan trọng và là điều cốt lõi trong quá trình học tiếng anh. Tuy nhiên không ít người học trước quên sau, học lấy số lượng hay học xong nhớ nhưng vận dụng sai. Khiến mất thời gian rất nhiều mà kết quả đem lại không hề cao. Chính vì thế ngoaingu.net sẽ nêu ra cho bạn những sai lầm thường mắc phải khi học từ vựng tiếng anh từ đó bạn có thể tìm cho mình được phương pháp học từ vựng hiệu quả.

sai lầm khi học từ vựng tiếng anh

Học nhiều nhưng hiệu quả không cao

Từ vựng tiếng anh có rất nhiều, theo thống kế có khoảng 20.000 từ và nếu muốn sử dụng để giao tiếp hằng ngày ít nhất bạn phải học,nhớ và vận dụng khoảng 3.000 từ cốt lõi. Nhưng có một thực tế mà những người học thường hay mắc phải đó là luôn muốn học nhiều,học thật nhiều chỉ muốn học lấy số lượng, muốn nhớ bằng hết.  

học từ vựng quá nhiều


Nhưng lại quên đi và không để ý đến chất lượng của mình. Dẫn đến việc bạn sẽ nhanh quên và không vận dụng được vào thực tế, trong cuộc sống,công việc cũng như giao tiếp hằng ngày. Do vậy bạn sẽ không thực sự làm chủ được kho từ vựng của bạn thay vì học với số lượng bạn hãy tập trung vào vun đầy thêm cho vốn từ vựng của bạn thêm phong phú hơn. Từ đấy bạn sẽ cảm nhận được mình tiến bộ lên từng ngày đấy.

Học từ vựng tiếng anh theo cách từng từ rời rạc

Nhiều bạn khi học từ vựng cố gắng học những từ đơn lẻ, rời rạc và cực kì sàng lọc sau đó sẽ ghép chúng thành một câu hoàn chỉnh. Đây là một phương pháp học không hiệu quả mà lại khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Những từ bạn học được theo cách đơn lẻ sẽ rất khó được vận dụng đúng cách. Lời khuyên của chúng tôi là học theo cụm từ và cấu trúc.

học từ vựng sai lầm

Học theo một list từ vựng. 

Phương pháp học này cũng không nên bởi khi học theo phương pháp này sẽ dẫn đến các từ vựng bị rơi rụng đi rất nhiều. Bởi lẽ học theo list từ không khác gì nhiều so với việc học từng từ đơn lẻ, và bạn thường cố nhớ hết một list, tìm ra mối liên hệ giữa chúng, nhưng khi gặp từng từ trong từng hoàn cảnh, bạn lại không thể nhớ ra dù thấy từ đó rất quen thuộc. Cách học này chỉ phù hợp với những bạn cần học gấp rút để chuẩn bị cho kì thì hay một khóa test nào đấy mà thôi. Nhưng nếu muốn học thành công tu vung tieng anh thì phải loại bỏ hoàn toàn cách học này ra khỏi đầu.

học theo một list từ vựng

Duy trì thời gian học đều đặn và liên tục

Bạn nên đặt ra chỉ tiêu số từ vựng hằng ngày cho bản thân mình và cố gắng đạt được nó là cố gắng liên tục trau dồi những thứ mình học được. Để học từ vựng hiệu quả hơn, bạn phải dành thời gian xem lại những từ đã học, có thể 2 ngày một lần hoặc 3 ngày một lần, xem lại các từ bạn đã học trước đó, để củng cố lại xem những từ nào đã được ghim chặt trong trí nhớ, những từ nào bạn hay quên để tập trung học và tìm biện pháp cụ thể giúp bản thân nhanh chóng làm chủ những từ vựng đó.

Phương pháp học từ vựng hiệu quả

Những người mới hay là người đã học tiếng anh lâu năm đều có thể thất bại trong việc học, nhớ và vận dụng từ vựng tiếng anh đúng đắn. Mà nguyên nhân chủ yếu là không thể tìm ra được phương pháp học đúng đắn. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn phương pháp học đúng đắn nhất mà đã áp dụng thành công vào rất nhiều người.

Phương pháp học từ vựng hiệu quả

Phương pháp học từ vựng hiệu quả-1

Phương pháp học từ vựng hiệu quả-2

Phương pháp học từ vựng hiệu quả-3

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết này Ngoaingu.net đã mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan nhất về từ vựng tiếng anh những sai lầm khi học và cách học từ vựng tiếng anh hiệu quả nhất. Hãy tự xem lại bản thân và cố gắng chọn cho mình cách học từ vựng tốt nhất để sớm thành công với học tiếng anh cơ bản nhé. Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About Hùng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Theo mình, kinh nghiệm học tiếng Anh tốt nhất là bạn phải quan tâm đến kỹ năng nghe nói, cố gắng tìm các phim, video để nghe,xem.
    trường hợp nghe không hiểu gì có thể nghe trước và đọc subtitle tiếng Việt, sau đó khi xem đoạn băng tiếng Anh thì có thể bật subtitle. Ngoài ra bạn cần phải giao tiếp không ngại ngần, ko sợ sai, cố gắng vận dụng những thành ngữ tục ngữ .. một cách native nhất có thể.
    Đối với ngữ pháp, bạm cố gắng hệ thống kién thức một cách khoa học và nên áp dụng các cụm động từ, danh từ vào trong văn nói, viết của mình.
    trước đây mình ngu tiếng anh lắm, học trung tâm cũng không theo kịp người ta rùi mình mày mò tìm chỗ học trên mạng, mình tìm được hellochao. Ở đây dạy bằng hình thức học có tương tác, giáo viên và học sinh nói chuyện với nhau qua webcam và tai nghe, ngoài học các cấu trúc câu, từ vựng. loại từ, cách đặt câu, nhấn âm mình còn được luyện thêm kĩ năng nghe và nói. Cho nên mình cảm thấy rất hài lòng về cách học này, Tiền học cũng hợp lý và phù hợp.
    Qua thời gian học, mình thấy page này có ưu điềm:
    Luyện theo phương pháp nghe-nói-đọc-viết.
    Nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, phát âm theo người bản xứ.
    Luyện ngữ pháp theo ngữ cảnh, đơn giản, chi tiết.
    Hỗ trợ đọc,viết, sữa lỗi cho bạn sau mỗi bài học….
    chỉ ngồi ở nhà vẫn có thể học av, với lại kiến thức dễ hiểu, cụ thể… nhờ vậy t/a của mình đã tiến bộ vượt bậc.
    Chỉ 200k/1 năm, trình độ tiếng anh của bạn sẽ tiến bộ vượt bậc!

    đăng ký học tại đây:

    https://www.hellochao.vn/index.php?_r=23748089
    hoặc:
    Lớp học tiếng Anh giao tiếp 360: https://www.hellochao.vn/lop-hoc-tieng-anh-truc-tuyen/?_r=23748089
    Từ điển Tách-Ghép Âm: https://www.hellochao.vn/tu-dien-tach-ghep-am/?_r=23748089
    Lớp tiếng anh cho trẻ em: https://www.hellochao.vn/tieng-anh-cho-tre-em/?_r=23748089

    Trả lờiXóa