Học tiếng anh online, cách phát âm tiếng anh

Hoc tieng anh qua phim | Phương pháp học tiếng anh qua phim hiệu quả

Hoc tieng anh qua phim là một phương pháp học tiếng anh vô cùng hiệu quả. Thật vậy, chỉ với chi phí thấp mà có thể luyện nghe, nói như trực tiếp nghe từ người bản xứ nói. Bên cạnh đó còn có những ưu điểm mà những phương pháp không thể có được bởi những đoạn đối thoại rất thực tế, cách diễn đạt theo cảm xúc, quả là một nguồn nghe khá chuẩn.

Đối tượng học tiếng anh qua phim

Vậy những ai có thể học theo phương pháp này ?

Tất cả mọi người, kể cả những người mới học hay những người học tiếng anh lâu năm. Kể cả những giáo viên đang giảng dạy ngoại ngữ đều có thể và nên học tiếng anh qua phim. Bởi lẽ đây là một phương pháp rất thiết thực mà nhiều ưu điểm.

Ưu điểm của phương pháp

Ngôn ngữ mà các nhân vật trong phim đối thoại là ngôn ngữ chuẩn, gần như không khác gì với người bản địa giao tiếp. 


Bên cạnh đó, nếu bạn vừa xem phim vừa học tiếng anh thì tất nhiên sẽ rất thú vị và không nhàm chán phải không nào. Nhất là những bộ phim ý nghĩa lại càng làm cho sự hưng phấn tăng cao, theo đó bản thân sẽ cũng chú ý hơn đến nội dung mà học tiếng anh tăng thêm sự kích thích. Đây hẳn là sự lựa chọn sáng suốt để có thể học tiếng anh nâng cao năng xuất.

Hơn nữa, phương pháp học tiếng anh qua phim này sẽ giúp mình nghe được cách mà người bản địa nói chuyện như hàng ngày, sẽ không có rườm rà hòa mỹ mà rất thực tế, ngắn gọn, dễ hiểu, diễn đạt đúng ý mà xúc tích, ít dùng từ hiếm.



Và còn nữa, khi học theo cách các nhân vật trong phim nói chính là các bạn đã học cả cách mà các nhân vật đó diễn đạt bằng cả cảm xúc tỏng ngôn từ. Chính điều này giúp các bạn thẩm thấu nhanh hơn, dễ nhớ hơn.

Khó khăn của phương pháp

Ngoài những ưu điểm thì phương pháp học tiếng anh qua phim này sẽ là lựa chọn khá khó khăn cho nhưng ai mới học hoặc những ai có vốn từ vựng nghèo nàn.  Rất nhiều người học tiếng Anh thông qua cách xem phim nhưng xem xong phim lại không hiểu họ nói gì. Lời thoại khó, nhiều từ chuyên ngành cộng với tốc độ nói nhanh là những nguyên nhân dẫn tới bạn chán nản bỏ cuộc khi không thể học tiếng Anh thông qua phim



Khi mà bạn không theo kịp mạch hội thoại trong khi nội dung phim đang hấp dẫn thì thường khiến mình bỏ qua mà theo dõi phụ đề tiếng việt, lại không thể học được tiếng anh.  Một yếu tố khác là phải biết chọn phim sao cho phù hợp, phù hợp với sở thích, phù hợp với khả năng ngoại ngữ, từ vựng mình có, chọn phim mạch văn nhanh chậm và vốn từ sao cho mình có thể học hiểu quả nhất.

Và 1 điều khác là nên chọn những phim nổi tiếng và được bạn bè học qua, thầy cô giới thiệu, cũng như chất lượng băng đĩa sao cho tiếng phội thoại không bị vỡ,khó nghe. Ở đây, mình xin nêu ra tên những tác phẩm mà bản thân thấy đáng xem và đáng học đó là : mưu cầu hạnh phúc, bà chàng ngốc, tiếng anh là chuyện nhỏ, thiếu niên bạc tỉ,... và còn nhiều tác phẩm khác các bạn có thể tìm hiểu thêm ở trong blog hay bên ngoài các bạn muốn.


Bài học rút ra được từ cách học tiếng anh qua phim

Bạn có biết ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết có một sự khác biệt không hề nhỏ? Và bạn sẽ học được điều này qua các bộ phim, ngôn ngữ viết thường rất dài dòng nhưng khi giao tiếp mọi người lại nói chuyện một cách rất đơn giản và ngắn gọn. Bạn sẽ học được một số từ đặc biệt, từ lóng mà có thể là chưa có trong từ điển. Như vậy, khi giao tiếp với người đối diện họ sẽ cảm thấy thoải mái mà không thấy ở bạn sự bó hẹp ở ngôn ngữ viết.

Tất nhiên, bạn sẽ học được cách phát âm: Bạn nên xem phim tiếng Anh gốc chứ không nên xem phim lồng tiếng, và bạn cũng thấy xem phim tiếng gốc sẽ hay hơn rất nhiều đúng không? Bạn sẽ học được cách phát âm hay cả phần ngữ điệu trong các câu nói của diễn viên. Cứ như vây thì khả năng ngữ âm và ngữ điệu của bạn sẽ cải thiện rất nhanh. Việc diễn viên trong phim nói nhanh, như giao tiêp thường ngày như vậy cũng giúp bạn hiểu được ngôn ngữ nói.

Phương pháp học tiếng anh qua phim

Điều không thể thiếu là chúng ta cần một phương pháp học khoa học để có thể khai thác hiệu quả nhất cách học tiếng anh qua phim một cách nhanh nhất, dễ nhất.


Bước 1: Chọn học tiếng anh qua phim phù hợp để luyện nghe

Trước khi luyện nghe, bạn nên chọn cho mình một bộ phim phù hợp. Tùy vào sở thích bạn có thể chọn nhiều dòng phim khác nhau như gia đình, trinh thám, lãng mạn, ….Bạn nên chịu khó tìm những bộ phim có phụ đề để tiện theo dõi và tra cứu những từ mà mình không biết. Nếu cần phụ đề tiếng Anh bạn có thể vào trang sau để tìm kiếm: http://subscene. com/Những phim có độ dài một tập từ 15 – 20 phút như Friends hay Extr@, How I met your mother … khá phù hợp với những người mới bắt đầu. Bên cạnh đó, những phim có nhiều tình huống giao tiếp cũng rất tốt trong quá trình luyện nghe.

Bước 2: Xem phần giới thiệu phim (Trailer)

Một mẹo đơn giản giúp bạn dễ dàng xem phim luyện Tiếng Anh là tìm hiểu phần Giới thiệu phim. Phần này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về bộ phim, các nhân vật trong phim, từ đó giảm bớt rào cản khi xem phim và gia tăng khả năng phán đoán khi xem (kể cả khi có rào cản ngôn ngữ).

Bước 3: Xem toàn bộ phim với phụ đề tiếng Việt.

Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt được nội dung phim, từ đó tăng sự hứng thú khi xem phim. Tuy nhiên, bước này chỉ áp dụng cho những bạn mới bắt đầu.


Bước 4: Xem phim mà không có phụ đề.

Việc này làm bạn tập trung hơn vào lắng nghe những gì diễn viên đang nói, từ đó cảm nhận được ngữ điệu cũng như cách biểu cảm trong đoạn hội thoại.

Bước 5: Xem lại phim với phụ đề tiếng Anh.

Phụ đề tiếng Anh sẽ giúp bạn biết được những từ mà mình không nghe được hoặc nghe bị nhầm lẫn.

Bước 6: Nghe đi nghe lại nhiều lần mà không có phụ đề

Chú ý những gì bổ ích: từ/ cụm từ mới, ngữ pháp, cấu trúc… Dùng từ điển để tra nghĩa: bạn có thể dừng phim để tra các từ lạ hoặc viết lại các câu rồi tra sau. Nhưng phải tra từ điển để hiểu nghĩa Ghi những gì bổ ích vào sổ/ phần mềm để ghi nhớ thật hiệu quả !

Kết luận

Đây không còn là phương pháp mới mẻ gì, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách học và áp dụng hiểu quả. Không những thế học tiếng anh qua phim ảnh có thể tìm hiểu về cử chỉ kết hợp ngôn ngữ, giọng điệu phù hợp hoàn cảnh đó như nào và có thể tìm hiểu thêm về văn hóa, cuộc sống của đất nước đó thông qua những bộ phim. Việc học tiếng anh qua phim sẽ tạo phản xạ hiệu quả, thú vị và ít tốn kém . Hơn thế nữa có thể học mọi lúc mọi nơi,chủ động trong việc học và có thể dừng tua bất cứ lúc nào mình muốn. Thật hay khi học tiếng anh qua phim phải không nào!


Qua bài viết này hi vọng các bạn sẽ hình dung và nắm bắt được cách học tiếng anh qua phim là như nào và vô cùng bổ ích với nhiều ưu điểm, dễ dàng tiếp cận. chúc các bạn thành công và sớm nâng cao khả năng ngoại ngữ, cả nghe nói và vốn từ vựng nhé!
Share on Google Plus

About Hùng Nguyễn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét