Học tiếng anh online, cách phát âm tiếng anh

Hoc tieng anh qua bai hat | Cách học tiếng anh qua bài hát hiệu quả nhất hiện nay

Hoc tieng anh qua bai hat là 1 phương pháp học tiếng anh khá hay và được nhiều người áp dụng. Ngay cả trong chương trình dạy học ở các trung tâm cũng thừa nhận điểm mạnh của nó và cho vào khung chương trình giảng dạy.



 Nhận thấy được điều đó,bài hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn về phương pháp học tiếng anh qua bài hát.

Đối tượng học tiếng anh qua bài hát

Phương pháp hoc tieng anh qua bai hat thích hợp cho mọi đối tượng, kể cả những người mới bắt đầu học ngoại ngữ hay những người học lâu năm rồi. Hay học sinh, giáo viên đều có thể. Đây quả là 1 phương pháp rất hay và đáng học hỏi phải không nào.

Tại sao chúng ta nên học tiếng anh bằng phương pháp này?

Việc học tiếng anh qua bài hát sẽ dễ dàng hơn bởi những giai điệu từ bài hát sẽ dễ đi vào lòng người hơn, lại mềm mại mà tạo không khí thoải mái, không nhàm chán, lại có thể giải trí.


Một số bài hát đáng nghe để học tiếng anh

Tất nhiên việc chọn những bài hát nổi tiếng hay dễ nghe, giai điệu tuyệt vời luôn là những điều mất thời gian tìm kiếm. Hoặc phải hỏi bạn bè, thầy cô. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn nhưng bài hát mà chính chúng tôi cảm thấy là phù hợp nhất, đáng học và đáng nghe để học tiếng anh.

One thing ( One Direction)

What make you beautiful (One Direction)

Safe and sound ( Taylor Swift)

Because you live ( Jesse McCartney)

You raise me up (Westlife)

One day ( Charice)

A thousand year ( Chiristina Perri)

Nhược điểm của phương pháp học tiếng anh qua bài hát

Tất nhiên học tiếng anh qua bài hát vẫn còn có 1 số điểm bất lợi. Đó là rất khó để bạn hiểu nó, lời bát hát đôi khi rất lạ và khó tự nhiên như giao tiếp thường ngày. Lời nhạc tiếng anh đôi khi còn luyến láy nên nếu không nghe quen sẽ khó nghe hơn bình thường.


Ưu điểm của phương pháp học tiếng anh qua bài hát 

Việc học tiếng anh qua bài hát sẽ có những nhược điểm như đã nêu, tuy nhiên khi nghe bài hát bằng tiếng anh mà giai điệu của nó mình yêu thích hay nội dung bài hát ý nghĩa hợp với cá nhân mình thì sẽ tạo thêm động lực cũng như sự hứng thú cho con đường học ngoại ngữ của mình. Phương pháp này còn có thể học ở mọi lúc mọi nơi, ngày nay chỉ với 1 chiếc smartphone thông minh là bạn có thể luyện tập được nó rồi. 



Còn nữa, những lời nhạc hát trong bài nó chính là ngôn ngữ người bản địa, cũng giống như phương pháp học tiếng anh qua phim. Chúng ta có thể tiết kiệm được chi phí mà vẫn có thể học cách người bản địa nói chuyện, bản thân sẽ luyện được cách nói tiếng anh chuẩn . Với Phương pháp này rất chủ động và tự mình tìm hiểu cả ngữ pháp cũng như từ mới, hẳn đây sẽ là 1 phương pháp giúp bạn nhớ lâu hơn, dù sẽ mất ít thời gian tìm hiểu.

Phương pháp học tiếng anh qua bài hát


Tất nhiên rồi, bất kì học tiếng anh theo cách nào thì cũng đều cần 1 phương pháp học tiếng anh khoa học. Học tiếng anh qua bài hát cũng không ngoại lệ.

Đây cũng là lý do vì sao nhiều người hoc tieng anh qua bai hat, nhưng kết quả đạt được lại khác nhau, ngoài yếu tố cần cù, siêng năng, cũng như khả năng tiếp thu thì có 1 phương pháp học hiệu quả cũng là 1 yếu tố quan trọng trong việc theo đuổi cách học này. Và sau đây là cách mà chúng tôi đã rút ra, trau chuốt lại và giới thiệu tới các bạn theo chúng tôi là hiệu quả nhất để giúp các bạn  vững bước hơn, nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình lên 1 tầm cao mới.

Bước 1: Chọn bài hát yêu thích, dễ hát theo, phù hợp với khả năng của mình

Nghe nhạc giúp bạn làm quen linh hoạt với : sự luyến âm, nối âm, ngữ điệu lên xuống trong tiếng anh. Đặc trưng của các bài hát là giai điệu rất phong phú nên ta có thể nghe và hát theo để luyện cả ngữ âm, ngữ điệu trong câu.

Bước 2: Chép lời bài hát lại và tìm từ mới

Để ghi nhớ tốt được bài hát và có hiệu quả, ta phải hiểu nội dung của bài hát và cách phát âm của từng từ. Do đó trước khi luyện hát, bạn nên tra từ điển để nắm rõ được nghĩa của tất cả các từ và cách phát âm của những từ đó. Bài hát càng khó, càng nhiều từ mới mà bạn không biết thì sau khi hát được bài đó, bạn sẽ học được càng nhiều từ. Quả là tuyệt vời phải không nào.

Bước 3: Vừa nghe vừa nhìn vào lời 

Đúng rồi, bạn nên vừa nghe vừa nhìn lời mà không nên bị giai điệu nhạc mê hoặc nghe theo giai điệu mà quên mất mục đích chính của bản thân là để hiểu rõ cách phát âm, nối âm, nuốt từ, luyến âm của ca sỹ. Nên nghe từng câu một từ đầu đến cuối.

Bước 4: Nghe và hát theo.

Khi nào bạn đã thuộc lòng bài hát, bạn không cần nhìn vào lyric và cố gắng bắt chước giọng điệu và cách hát của ca sĩ.

Bước 5: Thu âm lại khi mình hát

Các bạn có thể ghi nhớ lâu nhất bài hát là ghi âm/thu âm bài hát đó nó hoặc tự hát cho mình nghe hoặc tốt nhất là hát cho ai đó nghe. Đừng ngại nhé. Điều thú vị nhất là được nghe người khác hát mà. 

Tổng kết

Qua những điều mà chúng tôi chia sẻ và gửi tới các bạn. Chắc hạn bạn đã hình dung ra cách học tiếng anh qua bài hát là như thế nào, những ưu nhược điểm, cùng phương pháp học cũng như 1 vài bài hát mà chúng tôi đã gửi tới các bạn. Việc còn lại là ở sự chọn lựa ở các bạn, chúng tôi hi vọng cách học tiếng anh này sẽ cải thiện tiếng anh của các bạn lên 1 tầm cao mới. Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About Hùng Nguyễn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét