Học tiếng anh online, cách phát âm tiếng anh

7 bước để bạn học từ vựng tiếng anh nhanh nhất

Bạn có biết bí quyết đơn giản để học tu vung tieng anh nhớ lâu nhất không? Muốn giỏi phải làm muốn nhớ phải học và phải là học nhiều lần. Sau đây là cách học từ vựng tiếng anh nhanh nhất và dễ nhớ nhất mà Ngoaingu.net chia sẻ cho bạn. Hãy cùng theo dõi nội dung nhé
từ vựng tiếng anh

1 phương pháp có thể giúp bạn điều đó, đó là: đọc sách

Đúng chỉ có đọc sách bằng tiếng Anh mới tăng vốn từ vựng tiếng anh nhanh cho  bạn được.
Bạn thử nhớ ngày xưa chúng ta học từ vựng bằng các nào ?
Có phải ta viết 1 cột tiếng Anh , 1 cột tiếng Việt (nghĩa của từ), chúng ta hoàn toàn có thể học theo kiểu đó, nhưng sẽ rất vất vả khi số lượng từ vựng tăng lên theo mỗi ngày.
từ vựng tiếng anh-1

Phương pháp đọc sách để học từ vựng tiếng Anh nhanh nhất

  1. Bạn chọn 1 cuốn sách tiếng Anh phổ biến bản pdf có thể đọc trên máy tính (ở đây mình gợi ý: Eat that frog)
  2. Bạn cài phần mềm từ điển Lingoes
  3. Bạn đọc từng trang một, khi nào gặp từ mới thì bạn click vào từ đó, từ điển sẽ cho bạn nghĩa của từ đó và cách đọc.
  4. Nếu từ đó thuộc trong nhóm 3000 từ vựng tiếng anh cơ bản thì nó sẽ tiếp tục xuất hiện ở những trang sau của cuốn sách. Bạn nhớ rồi thì tốt, nếu bạn chưa nhớ bạn click thêm lần nữa. Và nó xuất hiện càng nhiều, bạn click càng nhiều thì bạn sẽ tự khắc nhớ những từ phổ biến này.
  5. Có những từ nó chỉ xuất hiện 1 lần và các trang sau không xuất hiện lại nữa thì sau khi đọc xong quyển này bạn không nhớ từ đó, và việc nhớ từ đó là không cần thiết. Bởi vì nếu nó không xuất hiện lại nghĩa là nó không thuộc 3000 từ vựng tiếng Anh cơ bản.
  6. Bí quyết là bạn không được bỏ cuộc trước 30 trang đầu tiên, vì có những bạn đọc hết 10 trang đầu thì thấy mất nhiều thời gian và cảm thấy hoảng loạn. Tuy nhiên nếu bạn đọc xong 30 trang đầu tiên thì tần suất click từ điển rất thấp, khi bạn đọc xong 1 quyển đầu tiên, thì những quyển sau của cùng tác giả thậm chí bạn không cần phải tra từ điển như trước. Tần suất tra từ điển giảm đi 80%.
  7. Bạn có thể tải Eat that frog vừa giúp bạn học tiếng Anh vừa giúp bạn biết cách quản lý thời gian của mình. Quyển này của tác giả Brain Tracy cực kỳ hay và hữu dụng, ông dùng các từ tiếng Anh phổ biến, cơ bản, dễ hiểu.
Trên đây là 7 cách để giúp bạn học từ vựng tiếng anh nhanh nhất. Hãy cố gắng và không từ bỏ để sớm nhớ được từ vựng tiếng anh nhé. Ngoaingu.net chúc các bạn sớm thành công.
Share on Google Plus

About Hùng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét