Học tiếng anh online, cách phát âm tiếng anh

Học tiếng anh qua phim hiệu quả cho bạn

Học tiếng anh mà suốt ngày phải đọc những cuốn sách dày hay những bộ từ điển sẽ khiến bạn rối đầu và nhanh chán. Vậy tại sao bạn không tìm cho mình những video phim để học tiếng anh hiệu quả hơn. Sau đây Ngoaingu.net xin chia sẻ cho bạn 3 bước học tiếng anh qua phim hiệu quả nhất.

Bước 1.  Chọn lọc phim học tiếng anh hay nhất

Tìm một bộ phim mà bạn yêu thích, nội dung dễ hiểu đối với bạn (phim mà bạn đã từng xem bằng tiếng Việt trước đó). Bạn nên chọn những phim nào có số diễn viên ít, hài hước giải trí, phát âm rõ ràng. 
cách học tiếng anh qua phim

Bước 2. Học tiếng anh qua phim chứ không phải xem phim

Luyện tập nói cùng phụ đề tiếng Anh


Xem thêm:

Bước 3. Tăng tốc học tiếng Anh 

tang-toc-de-hoc-tieng-anh1

Luyện tập xem phim khi không có phụ đề

0101 Sau khi đã luyện tập xem phim có phụ đề có thể hiểu hết và nói theo họ. Bạn bỏ tính năng phụ đề của media đi, và bắt chước lại từ đầu. Vì lần này không có phụ đề, bạn hoàn toàn tập trung vào các cảnh phim, cố gắng biến mình thành diễn viên, thể hiện những cảm xúc hoặc body language mà họ dùng (chắc chắn bạn sẽ nhớ mọi thứ nhanh gấp 3 lần – thay vì học 3h bạn chỉ cần học 1h mà hiệu quả vẫn như thế). Nếu ở một số phần nào đó, bạn không nhớ nổi cách nói, từ cần nói bạn bật lại phù đề để tham khảo (hạn chế nhé.)
0101 Cứ 1 lần “play” là 1 lần bắt chước.
0101 Hãy đếm ngón tay từ 1-10, sau khi luyện xong 10 lần thì chuyển sang đoạn tiếp theo .

Bước 4. Hoàn thành mục đích

Xem phim - cuộc đua đường dài
0101 Bạn chuyển phim sang dạng mp3 và cho vào máy nghe nhạc hoặc điện thoại để nghe và bắt chước ở mọi lúc mọi nơi (thói quen của mình là khi ngủ dậy bật 1 bài tiếng Anh lên, chúng ta không đủ thời gian học nên phải tranh thủ ) .
0101 Làm như thế cho tới bạn nói được cùng lúc, cùng tốc độ với diễn viên (chứ không để họ nói xong mình mới bắt chước)
0101 Để hoàn thành 1 bộ phim như thế này, bạn mất nhiều hơn 1 tháng học liên tục. Nhưng điều tuyệt vời là khi bạn xem đến phim thứ 2 (tốt nhất là cùng series) thì bạn mất khoảng 25 ngày. Đến phim thứ 3 bạn chỉ mất khoảng 20 ngày. Vì các cấu trúc các từ thường xuyên lặp lại, bạn cũng đã quen với tốc độ nói, ngữ điệu của họ nên mất ít thời gian hơn nếu bạn tiếp tục học. Và đến phim thứ 10, thì bạn có thể mất khoảng 1 tuần cho mỗi phim, rồi bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi xem Disney channel trên TV và bực mình vì nó cứ có phụ đề ngay giữa màn hình.
0101 Bạn đừng tin tất cả những gì mình chia sẻ ở trên, bạn hãy chọn 1 bộ phim yêu thích rồi lên lịch học nó trong vòng 1 tháng. Sau đó hãy quyết định là mình có nên mất tiền đi học ở các trung tâm tiếng Anh nữa không, hay là có thể hoàn toàn tự học ở nhà với những bộ phim yêu thích.
Trên đây là 3 bước mà ngoaingu.net chỉ cho bạn để học tiếng anh qua phim hiệu quả nhất. Hy vọng các bạn chọn được đúng bộ phim mà mình có thể học được nhiều thứ từ nó nhé. Chúc các bạn thành công.
Share on Google Plus

About Hùng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét