Học tiếng anh online, cách phát âm tiếng anh

Các bước học tiếng anh qua bài hát hiệu quả nhất

Việc học tiếng Anh qua bài hát thì chắc hẳn các bạn ai cũng đã từng được nghe nói đến. Thế nhưng có lẽ chúng ta chưa được hiểu cặn kẽ về tầm quan trọng của nó và không phải ai cũng có 1 phương pháp học hiệu quả.Ngôn ngữ thực ra chỉ là sự bắt chước, lặp lại. Khi mới sinh, tư duy của trẻ con chưa hình thành nên chúng học ngôn ngữ bằng cách này: sự bắt chước, lặp lại. Khi càng lớn, não bộ con người phát triển mạnh về tư duy logic, việc ghi nhớ và học mọi thứ đều nhờ vào logic. Không có logic thì ta học rất khó.

học tiếng anh qua bài hát-3


Khi ta nghe ca nhạc, ta có thể nghe đi nghe lại một bài hát yêu thích mà không thấy chán. Những bài hát lại có ý nghĩa hay nên rất dễ nhớ, đặc biệt là những bài mà ta thích. Như vậy tự động, ta sẽ có được sự lặp lại nhiều lần các cấu trúc tiếng Anh mà không phải đầu tư gì cả, lại vừa được thư giãn. Thêm nữa, những đoạn điệp khúc, đồng ca (chorus) càng được lặp lại nhiều lần trong cả bài hát. Vậy nên ta càng được lặp lại những cấu trúc câu đó nhiều hơn. Cộng với ấn tượng mạnh của bài hát để lại trong đầu ta nữa, ta ghi nhớ dễ dàng hơn rất nhiều so với các bài học khô khan của Effortless.


Chúng ta đã từng nghe nhiều người nói về việc học tiếng anh qua bài hát. Nhưng liệu bạn có thực sự hiểu tại sao học tiếng anh qua bài hát lại hiệu quả như vậy, cũng như các bước học tiếng anh qua bài hát như thế nào. Sau đây chúng tôi xin đưa ra một ví dụ thực tế giúp các bạn hiểu rõ hơn về học tiếng anh qua bài hát nhé.

Bước 1: Chọn bài hát yêu thích, dễ hát theo

Nghe nhạc giúp bạn làm quen linh hoạt với : sự luyến âm, nối âm, ngữ điệu lên xuống trong tiếng anh. Đặc trưng của các bài hát là giai điệu rất phong phú nên ta có thể nghe và hát theo để luyện cả ngữ âm, ngữ điệu trong câu.

học tiếng anh qua bài hát-2


5 bài hát đơn giản dễ nghe, dễ hát

– Young forever

– My love

– She

– Big big world

– The winer takes it all.

Bước 2: Chép lời bài hát ra giấy và tra từ mới.

Để ghi nhớ tốt được bài hát và có hiệu quả, ta phải hiểu nội dung của bài hát và cách phát âm của từng từ. Do đó trước khi luyện hát, bạn nên tra từ điển để nắm rõ được nghĩa của tất cả các từ và cách phát âm của những từ đó. Bài hát càng khó, càng nhiều từ mới mà bạn không biết thì sau khi hát được bài đó, bạn sẽ học được càng nhiều từ. Đây là một cách tuyệt vời để học từ vựng.

học tiếng anh qua bài hát-1

Bước 3: Vừa nghe vừa nhìn vào lời để hiểu rõ cách phát âm, nối âm, nuốt từ, luyến âm của ca sỹ. Nên nghe từng câu một từ đầu đến cuối.

Bước 4: Vừa nghe vừa hát theo.

Khi nào bạn đã thuộc lòng bài hát, bạn không cần nhìn vào lyric và cố gắng bắt chước giọng điệu và cách hát của ca sĩ.

Bước 5: Thu âm/biểu diễn

Cách bạn có thể ghi nhớ lâu nhất bài hát là ghi âm/thu âm bài hát đó nó hoặc tự hát cho mình nghe hoặc tốt nhất là hát cho ai đó nghe. Đừng ngại nhé. Điều thú vị nhất là được nghe người khác hát mà.

VÍ DỤ: Mình đã từng học tiếng anh qua bài hát STAY của Rihana

Từ mới

Fever: cơn sốt (I am having a fever – tôi đang bị sốt)

Cách nối âm:

Feel about it: đọc nối âm thành /fi:lə bou dit/

học tiếng anh qua bài hát


Âm /L/ được nối với âm /ơ/. Âm /T/ trong những trường hợp không phải là trọng âm thì sẽ chuyển thành âm /D/ [ANH MỸ]. Nên ca sĩ hát là “dit” chứ không phải “tit”.
In the : đọc nối âm thành /inə/
Without you, like I, want you, hold on, one of us is (nối cả 4 chỗ luôn). ..

Nuốt âm

Something bị nuốt âm thành “somethin”
Saving, caving cũng bị nuốt âm thành “ savin” và “cavin’

Trên đây là một số cách học tiếng anh qua bài hát hiệu quả nhất mà Ngoaingu.net chỉ cho bạn. Bạn hãy kiên trì áp dụng quy trình này và chắc chắn bạn sẽ thành công.
Share on Google Plus

About Hùng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét