Học tiếng anh online, cách phát âm tiếng anh

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc

Việc những người bị mất căn bản tiếng Anh, và muốn học môn ngoại ngữ này, thì đây không phải là điều gì quá khó khăn nếu bạn cố gắng và có cho mình những cách học hiệu quả nhất. Một số cách học tiếng anh cơ bản dưới đây, sẽ khiến bạn tự tin hơn trong việc học. 



Xem thêm : Cách học tiếng anh cấp tốc | Cách chọn tiếng anh qua bài hát

Tập trung và quyết tâm

Học ngoại ngữ đòi hỏi sự tập trung và quyết tâm cao độ, nhất là với những người mất gốc. Hãy xác định mục tiêu - động lực học của bạn (học để làm việc với người nước ngoài, đi du học hay chỉ để lấy chứng chỉ?) từ đó lên kế hoạch học tiếng Anh cho mình (1 tháng, 3 tháng hay 6 tháng??). Một số tips để luôn giữ được quyết tâm trong suốt quá trình học: 


Ghi lại tiến trình của bản thân: so sánh các bài tập bạn làm ngày đầu học và sau khoảng 1 tháng, bạn sẽ thấy mình đã đi một chặng đường rất dài, từ đó thêm phấn chấn và quyết tâm để đạt đến mục tiêu cuối cùng. Thường xuyên đọc - nghe - xem các ấn phẩm tiếng Anh: đọc báo tiếng Anh, xem phim phụ đề hoặc nghe nhạc US - UK đều sẽ giúp bạn thêm yêu thích thứ ngôn ngữ này, đồng thời cũng tăng vốn từ vựng của bạn lên đáng kể

Chọn môi trường học tập quốc tế: các thầy cô người nước ngoài tại JOLO sẽ giúp bạn thêm hứng thú khi giao tiếp (về văn hóa, cách học tiếng Anh…), tăng động lực học.

Cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

Học từ vựng

Đừng học những từ vựng quá phức tạp: nếu bạn cần học tiếng Anh vì công việc, hãy chỉ tập trung vào từ vựng chuyên môn và giản lược các từ nối, ít nhất là trong thời gian đầu. Ví dụ, hãy dùng “but” thay vì “however”/”on the other hand”, “although” thay vì “inspite of the fact that”... Hãy cố gắng học những từ thiết thực với mục đich của bạn trước, thay vì tập trung vào các cách diễn đạt hoa lá cành. 


Học ngữ pháp

Hãy cố gắng học ngữ pháp theo ví dụ và văn cảnh, càng nhiều càng tốt. Với mỗi ngữ pháp mới, bạn nên đặt ít nhất là 3 câu theo 3 văn cảnh khác nhau, nói và viết lại các ví dụ này liên tục. Nếu được, nên viết lại dưới dạng kể chuyện - nhật ký, bạn có thể nhớ các mẫu câu lâu hơn và hiểu sâu hơn cách dùng của từng loại cấu trúc. 


Học phát âm

Đừng sợ sai hoặc quá tự ti với phát âm của mình. Nếu có dịp nghe những người Singapore/Trung Quốc/Ấn Độ nói tiếng Anh, bạn sẽ rất ngạc nhiên hơn với khả năng phát âm của họ: hoàn toàn sai chuẩn, nhưng vẫn nói rất nhanh và rất tự tin. Nếu bạn học tiếng Anh thuần túy vì môi trường học tập - công việc, đừng quá bận tâm về các âm cuối, trọng âm, cách nhấn nhá trong câu… Tiếng anh chỉ là một thứ công cụ để bạn học tập và làm việc, không phải một thứ trang sức để trình diễn hay khoe mẽ.

Với những cách học trên, chúng tôi hy vọng rằng, các bạn sẽ chọn cho mình được một hướng đi đúng đắn nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét