Học tiếng anh online, cách phát âm tiếng anh

Cách học tiếng Anh mỗi ngày

Bạn đã có phương pháp học tiếng Anh hiệu quả chưa? Mỗi ngày chúng ta nên dành cho mình một khoảng thời gian để có thể nâng cao kiến thức về tiếng Anh cho bản thân. Cùng tìm hiểu các phương pháp cách học tiếng Anh mỗi ngày dưới đây nhé.



1. Học nghe: 20 phút/ ngày

Chọn cho mình 1 nguồn nghe yêu thích rồi mỗi ngày nghe 1 bài tập, vậy thôi. Nên chọn những bài nghe khoảng 7-8′ để có thể tập nghe ít nhất là 2 lần. Có những nguồn nghe tiếng Anh phổ biến sau:
– Tivi và Internet: hiện này có rất nhiều kênh thông tin dùng tiếng Anh trên Tivi và Internet. Đối với chương trình tivi, bạn có thể lựa chọn từ tin tức, phim cho tới các chuyên đề. 2 kênh mà mình ưng ý nhất là Discovery và National Geographic. 


Nhiều bạn cho rằng những kênh này khó nghe, nhưng mình nghĩ không phải như vậy. Dù có sử dụng những từ chuyên môn, nhưng cách nói trên 2 kênh này rất gần với cách nói hàng ngày của người bản xứ, từ tốc độ nói cho tới ngữ điệu. Không bao giờ nghe các bản tin nếu bạn chưa tự tin với khả năng nghe tiếng Anh của mình. Về Internet, mình khuyến khích dùng 2 kênh rất nổi tiếng mà chắc bạn nào cũng biết rồi, đó là BBC Radio và VOA.
– Băng nghe theo giáo trình: nếu bạn đang học tiếng Anh để đạt một chứng chỉ nào đó, thì đây là cách tốt nhất. Bạn đang ở mức căn bản, thì mình khuyên dù đích có là IELTS hay TOEFL, bạn cũng nên nghe qua bài nghe của các chứng chỉ “nhẹ đô” hơn như TOEIC để tạo đà.

2. Luyện đọc: 10 phút/ ngày

Trình tự cho 1 lần luyện đọc của mình là:
– chọn 1 bài đọc ngắn, chừng 500 từ.
– đọc lướt lần 1, ghi chú những từ mới.
– tra từ điển để hiểu từ mới.
– đọc lại lần 2 để nắm kỹ hơn nội dung.
– tự đặt câu hỏi về nội dung của bài đọc và trả lời.
Lưu ý là bạn nên lựa chọn chủ đề mà bạn thích và phù hợp với trình độ của mình để tránh sự chán nản và tăng tốc độ tiến bộ của bạn.


3. 10 phút để học từ vựng mới, reviews từ vựng cũ

Bạn có thể dành ra khoảng 5′ để chép lại những từ mới mà bạn đã gặp trong khi luyện đọc và nghe tiếng Anh vào 1 cuốn sổ dành riêng cho việc học tiếng Anh mỗi ngày. Sau đó, bạn dành thêm 5′ để vừa học lại từ của hôm trước, vừa nhẩm lại từ mới của hôm nay.
Khi ghi chép, tự phân loại cho mình những nhóm từ quan trọng, như mục “từ khó”, “từ phổ biến” … hoặc nhóm nó theo loại từ để dễ dàng hơn khi học lại.

4. Học ngữ pháp chỉ 5 phút/ ngày là đủ

Tại sao chỉ có 5 phút?
Dù ngữ pháp là 1 phần quan trong khi học tiếng Anh, tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình thì việc học quá nhiều điểm ngữ pháp sẽ gây rối loạn, khiến bạn khó sử dụng các đúng các điểm ngữ pháp, đặc biệt là khi chúng có điểm tương đồng.



Mỗi ngày bạn chỉ nên học 1 điểm ngữ pháp. Cuối buổi bạn tìm 1 điểm ngữ pháp khác cho ngày hôm sau. Sắp tới có thể mình sẽ lập 1 mục Grammar of the Day để giúp các bạn lựa chọn các điểm ngữ pháp có hệ thống để việc học được liền mạch và dễ ứng dụng hơn. Các bạn nhớ theo dõi nha :)

5. Luyện nói: 15 phút

Dù chỉ có 15′, nhưng việc luyện nói tiếng Anh mỗi ngày là đặc biệt quan trọng để luyện tập phản xạ. Cố gắng nói thực sự, thành tiếng chứ không chỉ nghĩ thầm trong đầu, hoặc là lẩm bẩm trong miệng. Nội dung nói bạn có thể tự nghĩ ra, như là tóm tắt lại những nội dung bạn đã đọc, nghe trong ngày; tưởng tượng 1 đoạn đối thoại và nói hoặc tìm 1 người bạn có khả năng tiếng Anh khá 1 chút để luyện đối đáp.



Chỉ 60 phút mỗi ngày, hoặc ít nhất 4 ngày/tuần, chắc chắn trình độ tiếng Anh của bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng. Phần còn lại sẽ phụ thuộc vào việc bận có 1 phương pháp học tiếng Anh tốt và phù hợp hay không. 
Với một số phương pháp trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có cho mình những kiến thức tốt nhất để cải thiện cho vốn tiếng Anh của mình.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét