Học tiếng anh online, cách phát âm tiếng anh

Cách phân biệt hai từ Like và as

Trong Tiếng Anh, Like và as là hai từ cùng được dùng để nói về những sự vật, sự việc có nét tương đồng hay giống nhau. Tuy nhiên vẫn có những sự khác biệt căn bản giữa hai từ này. Tuy nhiên có rất nhiều người không biết và không thể phân biệt. Chính vì thế hôm nay chúng tôi sẽ chỉ bạn cách phân biệt giữa like và as nhé.



Xem thêm: Phát âm tiếng anh chuẩn | Cách nhớ từ vựng tiếng anh

Phân biệt hai từ Like và as

1. “Like” đứng trước danh từ hoặc đại từ
Ví dụ:
· I’m like my sister.
(Tôi giống chị gái tôi).
· Like my sister, I have brown eyes.
(Mắt tôi màu nâu giống như chị gái tôi).
2. “As” đứng trước một chủ ngữ và một động từ
Ví dụ:
· She’s a good student, as her brother was before her.
(Cô ấy là một học sinh giỏi giống như anh trai cô ấy trước đây).
Tuy nhiên, trong khi nói Tiếng Anh, “like” thường được sử dụng thay cho “as”.
Ví dụ:
· She’s a good student, like her brother was before her.
(Cô ấy là một học sinh giỏi giống như anh trai cô ấy trước đây).
3. “As” còn đi kèm với giới từ
Ví dụ:
· As in the 1960’s, the population explosion will cause some problems.
(Cũng như những năm 60 của thế kỷ 20, việc bùng nổ dân số sẽ gây ra một số vấn đề rắc rối).
4. Chúng ta có thể dùng “as” để diễn đạt trong một số trường hợp cụ thể, ví dụ như: “as you know” (như anh biết), “as you requested” (như ngài đã yêu cầu), “as we agreed” (như chúng tôi đã thống nhất).
5. Chúng ta cũng dùng cấu trúc “as…..as” để diễn tả sự so sánh
Ví dụ:
· He’s as clever as his sister.
(Anh ấy thông minh như chị gái anh ấy).
Trên đây là những cách phân biệt giữa like và as. Hi vọng các bạn sẽ phân biệt được 2 từ này nhé!
Share on Google Plus

About Hùng Nguyễn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét