Học tiếng anh online, cách phát âm tiếng anh

Ngữ pháp tiếng Anh

Trong tiếng Anh, ngữ pháp tiếng anh là điều không thể thiếu. Nếu có thể học thật tốt ngữ pháp chúng ta hoàn toàn có thể học tốt được tiếng Anh, cũng như sẽ có thể mở ra một thế giới mới. Nắm rõ được điều này, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn 4 cách giúp cải thiện ngữ pháp.

1. Đọc thật nhiều tài liệu tiếng Anh

Nếu bạn không thường xuyên đọc tiếng Anh, hãy thực hiện ngay ngày hôm nay. Nhiều bạn thường nghĩ rằng: “Tôi phải biết ngữ pháp thì tôi mới hiểu được tiếng Anh”. Và khó khăn mà họ gặp phải luôn là vấn đề về ngữ pháp của mình và cũng chẳng bao giờ đụng đến tài liệu tiếng Anh để đọc.




Xem thêm: hoc tieng anh qua bai hat | hoc tieng anh qua phim

Ngữ pháp tiếng anh Để hoc tieng Anh hiệu quả hơn, hãy làm ngược lại. Đọc tiếng Anh chính là cách để bạn học thêm và hiểu sâu ngữ pháp. Hãy đọc bất kỳ tài liệu nào bằng tiếng Anh mà bạn thích: truyện tranh, blog, video, sách hay tạp chí… với các chủ đề mà bạn quan tâm. Để tăng thêm phần hiệu quả, khi đọc hãy chú ý tới cách viết của tác giả, cấu trúc câu được sử dụng, cách chia thì… Một mặt, bạn vừa hiểu cách sử dụng ngữ pháp đã được học và trong thực tế chúng được sử dụng như thế nào. Mặt khác, bạn biết thêm nhiều cấu trúc ngữ pháp mới mà mình chưa biết đến. Đọc và luyện nghe tiếng Anh nhiều sẽ giúp bạn dùng đúng ngữ pháp tiếng Anh mà không cần suy nghĩ hay học thuộc các công thức ngữ pháp phức tạp.

2. Học đến đâu dùng ngay đến đó

Đừng cố gắng học hết ngữ pháp nhanh thật nhanh. Căn bản đến ngay người bản xứ cũng không nắm rõ hết ngữ pháp. Thay vì học nhiều mà mơ hồ, học xong lại quên thì hãy tập trung vào việc sử dụng tốt những gì mình đã học. Cứ học từ từ, chậm mà chắc! ngu phap tieng anh





3. Viết tiếng Anh thật nhiều

Nếu bạn chỉ quen học ngữ pháp theo kiểu làm tập ngữ pháp theo kiểu đánh trắc nghiệm, điền từ vào chỗ trống, … thì vẫn chưa đủ. Viết tiếng Anh sẽ là cách làm thông minh và hiệu quả nhất để bạn vận dụng thành thạo những cấu trúc mà mình đã học. Không những vây bạn còn luyện tập được phần từ vựng và sử dụng chúng linh hoạt hơn.

4. Ngữ pháp không phải là tất cả

Ngữ pháp là một phần giúp bạn có thể đọc và viết tốt hay là hỗ trợ cho việc nghe, nói. Quan trọng hơn là có sự hiện diện trong các kì thi. Tuy vậy, bạn đừng để ngữ pháp làm “ám ảnh”. Suy cho cùng, mục đích bạn khi học một ngôn ngữ là để giao tiếp với người ngoại quốc, khiến họ hiểu những gì mình nói chứ không phải là trở thành một nhà ngôn ngữ học nghiên cứu về ngữ pháp. Học làm sao bạn viết mà người khác hiểu bạn đang nói gì và người khác nghe, hiểu những gì bạn nói thì bạn đã thành công trong việc sử dụng tiếng Anh rồi. Một vài điểm thiếu sót về ngữ pháp không là vấn đề gì. Theo thời gian những vấn đề đó sẽ được khắc phục nếu bạn thực hiện các cách học ở trên.

Với 4 cách trên, chúng tôi tin rằng bạn hoàn toàn có thể tự nâng cao khả năng học ngữ pháp của mình. Chúc các bạn thành công.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét